Chữ Tình

Chữ & nghĩa

Cuối năm, tôi có một đồng nghiệp nữ, tuổi còn trẻ nhưng giỏi nghề và sớm thành đạt, giữ một cương vị khá thuộc ngành phát thanh truyền hình một tỉnh miền núi phía bắc, đến thăm, nhân chuyến về Hà Nội dự ngày hội nghiệp vụ. Sau bữa gặp mặt đông vui tại quán Chả cá Lã Vọng, khi chia tay, cô bạn ghé tai tôi nói nhỏ : "Anh ơi, tết này, anh viết cho em một chữ nhé".

Tôi hỏi: "Chữ gì ?". Trả lời : "Em không biết...Tùy anh...". "Nhưng mà... anh đâu biết cô muốn chữ gì... mà viết đây?". Lại ghé tai nói nhỏ :"Là...là...dạo này... vợ chồng em trục trặc... Anh viết sao cho chuyện bình yên trở lại ... Đại để thế. Thế anh nhé". Tôi hứa đại. Rồi nghĩ mãi, không biết viết tặng chữ gì...

Và mới đây, nhân chuyện xin-cho chữ đầu năm, mấy bạn gái trong Làng Ta bàn chuyện xin chữ... Nếu cánh mày râu là chữ Tâm, chữ Tham, chữ Nhân... thì phái nữ lại thích độc một chữ Yêu ( Ái ). Chợt nghĩ ra, mình sẽ phải viết tặng nữ đồng nghiệp nọ chữ gì, cho hợp cảnh-hợp tình-hợp người. 

Thôi thì trước khi tặng cánh nữ Làng Ta chữ Ái, thì tôi ưu tiên, tặng nữ đồng nghiệp nọ, vậy...



Nhận xét