Phố ngắn, thơ của blogger mới

Phố ngắn, thơ của blogger mới, thanhvan2812


Cảm nhận từ: thanhvan2812 [Blogger] 
23.10.11@11:52

Phố thu 
Xạc xào lá dát thu mái phố
Hanh heo hút bóng ngõ ai về
Se lạnh váy trần em bước vội
Bâng khuâng tôi nhớ thuở đam mê.

Bài thơ Phố Thu của Nhạc cứ ảm ảnh mình mãi. Hồn thơ cứ nhẹ nhàng thấm vào lòng, bắt ta nhớ về Hà nội những năm 76-81. Chắc Nhạc còn nhớ, mình có hai bà chị con ông bác ruột sống ở phố Hàng Bông. Một chị ở số nhà 38, một chị ở số nhà 48. Giữa hai số nhà ấy là một ngõ phố nhỏ, ngắn khoảng hơn chục mét. Tên phố là Ngõ Tạm Thương. Ai đi qua nhìn tên ngõ cũng ngước nhìn suy tư một lúc rồi bước đi. Hồi đấy trong góc phổ nhỏ ấy có một cô sinh viên khoa văn đại học sư phạm 1. Chúng mình quen nhau và như cô ấy nói là tạm yêu nhau.

Rồi năm tháng qua đi, hai bà chị của mình bán nhà và vào Sài Gòn sinh sống và từ Ngõ Tạm về với thế giới vĩnh hằng...Phố Thu của Nhạc làm cho cảm xúc thơ của mình sống lại. Nửa đêm tỉnh giấc mình ngồi dậy viết xong một mạch bài thơ về Ngõ Tạm Thương...
Cám ơn Nhạc đã giới thiệu bài thơ Con chuồn chuồn và cô kỹ sư khí tượng của mình cho làng thơ Blog Việt. Cám ơn mọi người đã dành chút thời gian đọc. Xin làm quen với mọi người. Mình xin gửi Nhạc bài thơ Phố ngắn...

Phố dài anh đọc trong thơ 
Phố ngắn anh đứng anh chờ đợi mong
Hàng Gai nối phố Hàng Bông
Tạm Thương ngõ nhỏ để lòng mênh mang

Hà nội nhiều phố tên Hàng
Yêu nhau anh phải xếp hàng chờ em
Phố ngắn nên phố không đèn
Guốc khuya ai bước để đêm ngắn dài...

Tình yêu nào đếm một hai
Hay vì phố ngắn không dài bước đi
Tạm Thương rồi tạm chia ly
Ai đặt tên phố hãy đi cùng mình...

____

Chủ bút: Nguyễn Thanh Vân là người bạn thơ cũ của tôi. Anh mới làm quen với Làng BLV. Tôi vừa mới giới thiệu bài thơ thuở sinh viên của anh "Con chuồn chuồn và cô kỹ sư khí tượng". Nay Nguyễn Thanh Vân gia nhập Làng BLV, và trình làng bài thơ vừa sáng tác của anh. Xin trân trọng giới thiệu cùng bà con. Mời mọi người sang thăm ngôi nhà mới của anh vừa xây và động viên anh, theo địa chỉ có tại Blog kết nghĩa của tôi ...

Nhận xét