Trái tim trong lòng đất

Chủ bút:

Vừa qua, tôi xem lại bộ phim Mùa gió chướng trên một kênh truyền hình. Chợt nhớ, khi còn là sinh viên, lần đầu tiên được xem bộ phim này, tôi đã cảm tác làm một bài thơ, thay lời nhân vật nữ nhủ lòng với người yêu của mình là một chiến sĩ hy sinh vì độc lập dân tộc...

Tôi lần giở những tư liệu cũ của mình và tìm thấy bài thơ này. Nhân dịp 27 tháng 7 năm nay, xin được post bài thơ này :

Trái tim trong lòng đất
(Cảm tác khi xem phim Mùa gió chướng)



Anh nằm lại
để bao người ngóng đợi,

gió chướng ơi
gió cồn cào cứ thổi,
hai ta 
mới một lần hái hoa tặng nhau
lời yêu thương
nào ai dám nói đâu....

Tiếng chim đêm
khắc khoải gọi nhau,
có lạnh không anh.
trời đổ mưa tầm tã,
thương anh 
thương những ngày tuổi thơ vất vả
lòng muốn ru anh,
như mẹ ru
ngày tấm bé
ru hời...

Ngủ đi anh,
ngủ yên
chàng dũng sĩ của em ơi
trên mộ anh
tấm áo này
em đắp
tình yêu của em mang hơi ấm
ủ trái tim anh
đập mãi trong lòng đất...

1980

Nhận xét