Một lần tôi thấy,


                  


            Biển
                   một lần tôi thấy
                   em như tiên nữ hiện lên
                   lững thững gót sen
                   bộ đồ tắm xanh sẫm hơn nước biển
                   làn da tuyết hơn mây trắng trên trời
                  

                   Ừ mà
                    hình như đã lâu rồi
                   lẽ chừng mươi năm có lẻ
                   em trong tôi
                   vẫn trẻ
                   trẻ hơn em thật là em
                  
                   Giá như
                   em biến đi như nàng tiên
                   để tôi không thấy em trong dáng hình thiếu phụ

                   Nhưng tôi biết
          trong tôi
                   mãi còn
                    một dáng hình tiên nữ
                   là em
                    ngày ấy
                   lâu rồi…

                  2008

Nhận xét