Buôn vặt chuyện nhà chồng,



Có một thời kỳ dài, tôi làm sếp nhỏ ở một bộ phận có đến gần năm chục người, mà nữ chiếm tới 2/3.Đầu giờ, buổi trưa, cuối chiều, mọi người có thói quen chuyện phiếm. Mà chuyện đàn bà con gái thì quanh đi quẩn lại, chuyện váy áo, son phấn,mua sắm và chuyện nhà chồng, mãi không biết chán.
Riêng chuyện nhà chồng, chuyện " bà cô bên chồng " thì bao giờ cũng rôm rả.
Nghe lỏm, để ý, thấy cái chuyện nhà chồng ấy, thường có hai xu hướng rõ ràng: Khen-Chê.
Khen ư ? Dĩ nhiên là có, song không nhiều. Hiếm có bà mẹ chồng, chị chồng, em gái chồng tốt đẹp cả. Bố chồng thì đỡ hơn. Mà có khen thì cũng chỉ khen chuyện vặt vãnh.
Còn chê? Thôi thì đủ thứ. Chê có bài có bản, có tua có giải.
( Cầu mong các bà mẹ chồng không để lọt tai những thứ ấy, nếu không thì chắc tổn thọ mất ! ).
Ngẫm nghĩ, thấy những lời khen-chê ấy phần lớn đúng cả.
Vậy thì, nói xấu nhà chồng à?
Xin thưa, không phải .
Thế ra làm sao ?

Theo thiển ý của tôi, người phụ nữ, họ chỉ chú tâm đến những gì thuộc sở hữu của họ ( Tỷ như : váy áo, phấn son, chồng và con ).
Và dĩ nhiên, mọi thứ khác bên nhà chồng, đều không thuộc quyền sở hữu của họ !

Nhận xét

  1. Cảm nhận từ: nguyentronghuan [Blogger] Email 11.11.09@08:02
    Ông biết cô vợ tôi khen chị gái tôi chưa, không ai tốt như chị ấy. Tôi lừ mắt bảo, khen phò mã tốt áo.
    Bà chị gái tôi trông con lớn từ lúc mới để đến nó bốn tuổi, thì cho đi mẫu giáo và trông tiếp đứa thứ hai như vậy. Ông bảo cô vợ tôi khôn không, trông thế thì bà chị t chồng nào không tốt.
    Bây giờ con cái lớn rồi, chả thấy vợ tôi khen chị chồng tốt nữa

    Trả lờiXóa
  2. Cảm nhận từ: CÀ PHÊ VÀ SÁCH [Blogger] 15.05.11@17:01
    Em thua nhà báo!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm nhận từ: nucuoiamap [Bạn đọc] Email 15.11.09@15:12
    i agree with you
    bà cô nhà chồng đúng là ôxin xịn và an toàn

    Trả lờiXóa
  4. Cảm nhận từ: Trần Hồng Giang [Blogger] 16.05.11@22:18
    Anh Chu Nhạc!
    Em xin mượn cửa nhà bác để kể câu chuyện này.

    Một lần cô Tấm tỉ tê ngồi khóc. Bụt hiện lên hỏi: "Làm sao con khóc? Thất tình à?". Cô Tấm lắc đầu quầy quậy. Bụt lại hỏi: "Thế cổ phiếu rớt giá à?". Tấm vẫn lắc. Bụt hơi cáu: "Thế nhà ngươi khóc vì cái gì?". Tấm thẽ thọt: "Cũng không có gì to tát lắm ạ! Chỉ tại mẹ chồng con chết sớm mà em gái chồng cũng chả có mống nào nên con thấy hơi trống vắng!"

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét