Ôn lại chuyện xưa Blog Tiếng Việt,

Phi lộ:
Nhân lục kho Blog TV, xem lại chuyện cũ, gặp bài viết này, lưu sang đây, như là một ky niệm đẹp. 
Nay đã sang năm thứ 11 tham gia Xóm Lá (blog TV), xóm thì đìu hiu. và người cũng đã thay đổi. song xem ra câu chuyện về ứng xử thì vẫn vậy... 


31/10/2012@17h47, 1239 lượt xem, viết bởi: nguyenchunhac 
Chuyên mục: Góc nhìn nhà báoBạn bè Blog

Ba năm với bấy nhiêu ngày...
Hôm nay, ngày 31.10.2012, với tôi luôn là một ngày đặc biệt. Đơn giản, vào ngày này 3 năm trước, blog Ngẫm & Viết của tôi chính thức đăng bài viết đầu tiên...





Thực ra, trước đó ít ngày, blogger Nguyễn Thịnh, qua sự nhờ cậy của anh Nguyễn Trọng Huân ( bạn đồng nghiệp của tôi từ mấy chục năm nay và cũng là người được Nguyễn Thịnh rủ rê và lập hộ blog ), đã lập cho tôi một blog với tên gọi khác...
Qua những giao lưu ban đầu, tôi làm quen với anh Lê Văn và anh bày cho tôi một số kỹ thuật cơ bản, để tôi có thể tự thay đổi thiết kế, đặt lại tên, đổi khóa mã...
Rồi sau đó, Chử Thu Hằng và anh Nguyễn Vĩnh Tuyền lại bổ túc thêm có một số kỹ thuật blog, nhất là kỹ thuật làm ảnh và clip v.v...
Vâng, 3 năm với bấy nhiêu ngày... Tôi đã trở thành một blogger nhàng nhàng, không cũ mà cũng chẳng mới. Lần xem các chỉ số, thấy đến thời điểm này, mình đã cho đăng 340 bài viết, có 28375 cảm nhận và 114234 lượt xem... Vậy là không ít và cũng chẳng nhiều...
Quan trọng hơn, với ngần ấy ngày, tôi đã làm quen với nhiều người và phần lớn trong số ấy, đã trở thành bạn bè ( thậm chí bạn thân ). Vui nhiều, buồn cũng có, phiền toái cũng không phải là không từng...
Thời gian qua, công việc công sở có thay đổi, tôi bận bịu nhiều, chính vì vậy mà bài vở không năng... Song tự thân, ít bài cũng không quan trọng gì. Điều mình ngại hơn cả, là không được chu đáo với bạn bè, người quen, và rất có thể bị hiểu lầm...
Thôi thì cứ chân thành bộc bạch vậy. Mong anh em bạn bè thể tất cho những gì mình còn thiếu chu đáo, những gì mình còn làm cho ai đó không vui. Về phần mình, cứ gắng đến mức cao nhất có thể được... An ủi, là mình viết cho mình cơ mà, cho sự tự tu dưỡng tinh thần của mình... Mỗi khi có được một bài mới, có thể còn chưa hay, song tự thân thấy có niềm vui sáng tạo... Còn ai đó, đọc và chia sẻ, ấy là niềm vui sáng tạo được nhân lên...










Nhận xét