Nguyễn Thanh Hiện, nhà văn & tác phẩm,



Tôi quen biết và đọc tác phẩm của nhà văn Nguyễn Thanh Hiện (Hội VHNT tỉnh Bình Định) từ chục năm nay, khi tham gia blogtiengviet.net (BTV). Tôi thực sự ấn tượng văn chương của ông. Dù là tiểu thuyết, tản văn hay thơ, tôi đều có cảm giác như lạc trong mê cung của ý tưởng và chữ nghĩa... Sau này, ông bỏ BTV để lập trang Web riêng, thi thoảng tôi vào đọc và vẫn nguyên cảm giác ấy. Gọi là quen biết, nhưng tôi chưa tùng gặp ông ngoài đời,... Vừa qua, nhà thơ Nguyễn Vĩnh Tuyền (thân sinh nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến) có chuyến vào Bình Định, đã ghé thăm Nguyễn Thanh Hiện tại tư gia ở Tp. Quy Nhơn. Ông đã gửi qua nhà thơ Nguyễn Vĩnh Tuyền tặng tôi mấy cuốn sách của ông xuất bản gần đây,... Xin được giới thiệu cũng bạn hữu,...



Văn chương của Nguyễn Thanh Hiện giàu biểu tượng, đa tầng ngữ nghĩa khiến người đọc dễ sa lầy vào những ý tưởng mông lung... Có người cho rằng, đọc những trang viết của ông thấy mình như lạc về bến mơ xa xưa, hay đâu như phiêu dạt tới những chân trời xưa cũ quên lãng; rằng ai  đó lỡ say đắm và chìm nghỉm trong văn chương của Nguyễn Thanh Hiện, khi thoát được ra, tự thấy mình cô dơn vô cùng,

Nhận xét

  1. ...NHỮNG NGƯỜI SAY ĐẮM VĂN CHƯƠNG SAU CUỘC CHÌM NGHỈM TRONG TRUYỆN NGẮN TRONG THƠ VÀ TRONG MUÔN THỂ LOẠI VÀ TIỂU THUYẾT KHI ĐUỌC THOÁT NỔI LÊN BỜ TỰ THẤY MÌNH CÔ ĐƠN VÔ CÙNG...

    Trả lờiXóa
  2. ...NHỮNG NGƯỜI SAY ĐẮM VĂN CHƯƠNG SAU CUỘC CHÌM NGHỈM TRONG TRUYỆN NGẮN TRONG THƠ VÀ TRONG MUÔN THỂ LOẠI VÀ TIỂU THUYẾT KHI ĐUỌC THOÁT NỔI LÊN BỜ TỰ THẤY MÌNH CÔ ĐƠN VÔ CÙNG...

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét