Để nhớ về một thuở,

 Thị trấn Tri Tôn, năm 1983



Chiều nay (22.12.2020), anh bạn Nguyễn Tiến Dũng từ thành phố Hồ Chí Minh gọi ra, giọng có ti hơi men, kể chuyện đang nhậu với mấy người bạn Hà Nội vào chơi, và bông nhớ đên tôi... Huyên thuyên một hồi chúng tôi sang chuyện ngày xưa cùng sống ở mảnh đất Tri Tôn (Bảy Núi), An Giang. Tôi bèn lục kho tìm được tấm ảnh cũ này...

           Trong ảnh (từ trái sang): Nguyễn Tiến Dũng (giáo viên THPT Tri Tôn), Nguyễn Chu Nhạc (Kỹ sư Ban Nông Lâm nghiệp Tri Tôn), Tuấn Anh (giáo viên THPT Tri Tôn) và Lê Trung Minh (Ngân hàng Tri Tôn). Những cử nhân, kỹ sư trẻ người Bắc được điều vào tăng cường cho vùng Bảy Núi biên giới Tây Nam vừa qua cuộc chiến tranh với Khmer Đỏ (1979). Chúng tôi thân nhau và có khoảng 7 năm trời (1981-1987), chia ngọt, sẻ bùi, vui buồn cùng nhau,...
          Giờ đây, tôi (Hà Nội), Nguyễn Tiến Dũng (Sài Gòn) đã là cụ hưu; còn Lê Trung Minh (Sài Gòn) sắp thành cụ hưu; riêng Tuấn Anh thì vẫn sống trên mảnh đất An Giang và còn đi làm, nhưng cũng chỉ vài năm nữa thôi là cụ hưu nốt. Nhớ làm sao một thuở vất vả long đong nhưng lòng bao mơ ước,...
         Giá như được trở lại ngày xưa ấy !...

Nhận xét