CHUYỆN NGÀY CŨ ( IX ) Blog & Blogger LÊ VĂN

 LƯU TRỮ.



Hơn một tuần qua, bỗng nhiên Blogger Lê Văn " đốc chứng ", tự dỗi bõ với bản thân, định bỏ blog. Cả Làng ta rung động, mọi người, hết động viên, lại dỗ dành, ( có người xuýt khóc ), may rồi, sau một hồi nghĩ lại, LV tái xuất giang hồ.
Tôi trêu đùa anh : " bế quan luyện công phu ", thì anh bảo : " Không phải bế quan mà là bế tắc ". Bế gì thì bế, chứ đừng bế blog, bác Lê Văn à.
Đùa bác Lê Văn cho "bõ tức", bõ cái công động viên thôi. Chứ thực ra, bác LV là một người đáng kính trọng, đáng nể ở Làng ta, theo thiển ý của tôi. Với nhiều người, bác xứng là người Anh, người Thày ( bác đã ra công dạy nghề làm ảnh cho nhiều người, trong đó có bác BTTN và cái thằng Tôi ).
Với riêng tôi, tôi quen LV sau mọi người rất nhiều. Khi mới lò dò vào Làng, tôi làm quen với bác LV khi biết bác ấy đã từng có một thời gian dài sống và làm việc ở ĐBSCL, bởi giống hoàn cảnh tôi trước đây. Người có cùng cảnh ngộ, dễ làm thân. Rồi nữa, khi thấy bác ấy rao công khai việc dịch nghĩa Đối Liễn cổ trong nhà thờ dòng họ bác, tôi đã mạo muội tham gia. Sau này, bác đã dạy tôi cách làm ảnh. Tất cả các việc ấy đều " ảo " cả, song tác dụng lại rất THỰC.
Cuối năm 2009 vừa rồi, tôi kết thúc nhiệm kỳ 2 năm trấn thủ lưu đồn tại Miền Trung ( ĐN ), trên đường thiên lý "hồi Kinh sư", tôi chọn Tp. Hà Tĩnh làm trạm nghỉ chân qua đêm, còn có một nguyên nhân là muốn được diện kiến bác LV. Tối ấy, tôi và mấy đồng nghiệp đã cùng bác LV "trà dư tửu hậu". Tôi nhớ nhất,là món " chim quay " nổi tiếng của HT tại một quán ăn khá có tiếng của đất Hà-La, và lời khuyên bác ấy rằng: " chớ có tập viết thư pháp chữ Việt ".
Sớm hôm sau, lại được cùng LV, và có cả blogger -thi nhân hoangvan, cùng nhau nhâm nhi cà phê tại quán, ngay cổng trường ĐH Hà Tĩnh; rồi ghé thăm tệ xá của bác LV, gặp và hỏi thăm sức khỏe phu nhân của bác ấy. Đặc biệt, được " mục sở thị " cái bàn máy, nơi LV ngồi hằng đêm sáng tác và giao lưu với bà con Làng ta. Tôi nhớ, LV chỉ tay vào bàn máy bảo :" Ông thấy không, tôi ngồi đây mà có thể giao du với khắp bàn dân thiên hạ đấy ". Chao ôi, đúng là thời đại của tinh-vi có khác, chằng còn ai sợ bị mang tiếng là " ếch ngồi đáy giếng bàn chuyên thiên hạ " nữa.
Hôm LV ra HN, mọi việc đôn đáo, bác BTTN lo toan cả rồi. Tôi mắc việc công sở, không đến gặp bác ấy được. Thật tiếc.
Nay thì...may mà... !
Thêm nữa, tôi cũng xin được bày tỏ chút ít. Như đã nói ở bài viết phấn I ( hồi đầu ), sở dĩ tôi chơi blog là do nguyentronghuan dụ dỗ; rồi có sự tiếp tay của thinhvuong (hắn nhiệt tình thiết kế blog hộ ); lại thêm sự động viên và bổ túc kiến thức cơ bản về trang trí và làm ảnh blog của bác-thày LV... Tất cả đã chung tay, đào tạo, nhào nặn tôi thành một blogger dở hơi dở hám như ngày hôm nay.
Quả là, tôi đã học được nhiều điều bổ ích, được quen biết thêm nhiều người bạn, được gặp lại những bạn cũ một thuở... và cũng gặp cả những phiền hà, hiểu nhầm ( xem như " tai nạn "- blog ). Ngoài những điều ấy, tôi quan niệm, chơi blog cũng là một cách làm báo ( hiện tôi hành xử theo cách làm báo, cái nghề mà tôi đang sống nhờ đó ); thêm vào đó, nó giúp tôi chống căn bệnh "xơ cứng-hành chính "-công việc mà tôi đang phải đảm nhiệm...
Tôi chưa đạt tới cái mức " ăn blog ngủ blog" như bác LV, hay " say mê " như MTV, hay " ngộ " như bác BTTN v.v...song tôi cũng biết " sống chung " với nó !...
Nhân chào mừng bác LV "tái xuất giang hồ", nguyenchunhac-tôi mạo muội có đôi lời trần tình. Mong được lượng thứ !
P/S : Lại nhớ, mấy hôm trước lúc tôi ra Hà Tĩnh gặp bác LV, các blogger miền Trung hình như có biết tin ( LA, LD-97...). Có người còn nhắn gửi cho bác LV uống hộ họ vài ba ly ( sao cho tay nguyenchunhac say mèm ). Ngoài HN, bác BTTN cũng nhắn với vào LV, dặn hãy chặn đường," tảy trần" cho gã chunhac-tắm gã trong rượu. May mà, bác LV nhà ta thương tình... tôi mới "sống sót" mà ra được Hà Thành...
@@@
Bình luận từ: lê Văn [Bạn đọc] Email ·http://levan.blogtiengviet.net 03.04.10@15:16
Trời ơi là trời! Thế này là bác làm khó em rồi. Bác đẩy em, ấn em, nhúi em vĩnh viễn ngồi vào cái bàn vi tình để ăn ngủ với mẹ blog mất rồi. Vợ chồng phải gắn kết với nhau cả đời là cái Luật Hôn nhân nó bắt vậy, chứ với cái con mẹ Blog, tôi có tội tình chi mà bắt phải gắn bó với ả cả đời. "Blog & Blogger Lê Văn" đã như Luật Blog với cái thằng tôi mất rồi. Kiếp trước, ông bà ông vải em có ai mắc nợ văn chương đâu mà bây giờ em phải trả bác Chu ơi. Mà có mắc nợ cái thân em cũng trả sao đặng, khi mà văn như gà bới, thơ như cú kêu. Bè bạn thương tình mà đọc, đọc giờ chút xíu nữa quên. Năm nay lên lão rồi, sức tàn, lực tận rồi hỡi bác Chu.
Mà thôi, bác đã buộc em vào cái con mẹ Blog thì em cũng phải ráng để sống cho trọn đạo với ả.
Mấy chục năm làm báo viết văn, bác còn từ nào hay hơn để bốc em lên trời nữa không bác Chu? Bốc em lên cao quá, rồi có ngày đứt dây em rớt cái bịch, bác có cứu nổi em không. Biết có vụ này, cái hồi bác qua Hà Tĩnh em đã cho bác chết chìm rồi. Giờ thì khó quá rồi, có ra Hà Nội, rồi biết ai giết ai. Mà thôi, có người tung hô thì cứ hưởng chút sướng đã.
Chắp tay vái: Em ngàn lần cảm ơn bác!
(Em đang vội phải đi rồi có dịp yết kiến bác sau)
###
Bình luận từ: Nguyễn Vĩnh Tuyền [Bạn đọc] Email · http://nguyenvinhtuyen.blogtiengviet.net 03.04.10@18:09
Đọc cái "Góc nhìn nhà báo" này của Chu Tiên sinh tự dưng thấy sướng run (rẩy) cả người. Vậy là Cánh Học trò (của Thày Lê Văn) chúng ta, có thể nói là chính thức cưới vợ tiếp cho Thày Lê Văn: NÀNG BLOG - ĐA SẮC VẺ, ĐA MÀU MÈ - VĂN, VÕ, THI CA TAM TOÀN ! Vấn đề chọn ngày ĐẸP trong năm nay để Tổ chức LỄ THÀNH HÔN cho Thày sao đây?. Nghe NBT nói Xem tướng số giỏi nhất Xóm là QHYD. Không cần bấm đốt ngón tay, mà gõ gõ các kẽ chân vị này cũng định được NGÀY ĐẸP ! Địa điểm: TP Hà Tĩnh? Hà Nội? Sài Gòn? Điện Biên Phủ? Móng Cái, Đảo Hoàng Sa... hay TQ Lục Địa v.. v... thì còn phải HỌP BÀN và thông qua ý kiến "chú rể" (NÀNG thì Yên tâm đi, chúng ta đặt đâu Nàng buộc phải ngồi đấy mà!)... Tất cả mọi thủ tục đều đơn giản một cửa, một dấu và miễn phí tất tần tật! MC có LGP đảm nhiệm. Tổ chức do NCN(Quen TCHC cho Tiếng nói cả nước). Mổ lợn, gà, ngan, ngỗng, chó, mèo... có TH. Lo món và tiệc tùng cỗ bàn có Chuyên gia cổ điển là NBT. Cả vạn người XNL: cũng yên tâm đi!Theo MTV thì XNL ta có bao nhiêu chị em là có bấy nhiêu đầu bếp cực giỏi, cực xịn luôn. Vấn đề là Bếp trưởng thì nhất nhất phải chịu thực hiện theo phân công chỉ định của Trưởng Ban TCCB-HC - NCN (để tránh tranh chấp và cãi vã). Cuối cùng là KINH PHÍ: Kinh Nghiệm cho thấy là cứ dùng tiền PHONG BÌ là thượng sách. Bây giờ đi đám cưới cứ bỏ vào phong bao từ dăm trăm đến một triệu là uống bia và gặm tỏi gà mệt nghỉ!
Cái vụ này quá hay, việc viết lách, bình luận để a-lô trên đài phải để giành riêng cho hắn VA ở Sài Gòn lo liệu ngay từ giờ. Nhà đài đã có TH+CN liên hệ và lo liệu!
Phen này Lão Hòa Thân và Bim Bim sẽ khoái trá lắm đây!
###
Bình luận từ: LÊ VĂN [Blogger] 03.04.10@18:56
Chết bỏ mẹ em rồi Bác Chu ơi! Một năm nay là em đang sống thử với cái con mẹ Blog. Sống thử thôi, như kiểu bọn thanh niên bây giờ sống với người yêu ấy mà. Được thì cưới không được thì bai bai. Một năm em yêu chết mê, chết mệt ả. Đến cơ quan, ả cũng kè kè một bên. Về nhà ả cũng bắt tội em. Ả bắt em phục dịch ả đủ điều. Bài vở em đưa ào ào lên, ả vẫn nũng nịu: Í, em thích có ảnh cơ. Vậy là em phải bò ra mà học cách làm ảnh để đưa cho ả. Có ảnh rồi ả lại véo vào đùi em: Em thích ảnh chạy được cơ. Lại vù đầu vắt óc mà làm cho ảnh chạy để chiều ả. Có chừng đó rồi ả lại đòi có phim ở Youtube cho cả thế giới biết ả mới chịu.
Trời ơi! Sức em có hạn, cứ chiều ả thế này chắc cái thân em ra com mắm mất thôi. Đến lúc không chịu nổi sự ỏng ẻo của ả, em định bỏ luôn. Chưa đâu, mới ý định thôi, vậy mà Bác Chu đã đẩy em đến cơ sự này. Thầy ở xa, có ngờ đâu trò Tuyền, trò Chu lại bày ra cái vụ này. Chuyến này thì chết chắc rồi, Bác Chu, Bác Tuyền ơi.
Chưa hết đâu, hồi sau sẽ rõ.dòng comment này muốn là tham góp khởi sự!
Kính mong Bà con XNL xắn tay ủng hộ!
###
Bình luận từ: luuquochoa [Blogger] Email · http://luuquochoa.blogtiengviet.net/ 03.04.10@19:06
Lập ngay hội đồng xét xử sơ thẩm về tội LV bỏ BLOG - Chu Nhạc làm Chánh, TH là Phó - LQH là kiểm sát viên - Bầu Biển Lặng làm thư ký kiêm mật vụ.
Kiểu này LV đổ đốn bỏ làng để rượu chè trai gái. Nếu lão ta bỏ chỉ có động cơ ấy...Dạo này lão trông còm ốm quá nhìn cũng thương nhưng "việc quan ta cứ phép công ta làm"...Hết

@@@




Nhận xét