Một người, một người thôi

Chủ bút:

Tôi đang dở bài thơ dài "Ai lên Mèo Vạc cùng tôi", vẫn còn vài phần nữa, song ngại mọi người nhậu mãi món thịt nướng với rượu ngô, ăn xôi nếp nương sinh ngán, nên đổi món mới vài bữa. Nói vui vậy thôi, hôm nay, lão Chu tôi nhân ngày nghỉ bù, lọ mọ một mình nơi văn phòng, xếp đặt đồ đạc cũ... Tình cờ tìm thấy tập bản thảo cũ từ hơn hai chục năm trước. Mở ra, thấy nhiều bài thơ tình của mình và cả thơ của bạn một thuở (Trịnh Bá Ninh). Mang ra trưng ít bài ...



Em yêu tôi nồng thắm,

như tôi đã yêu em

chung một nỗi cay đắng

khi lửa tình vừa nhen.



Với tôi, em chỉ một

và em, cũng thế thôi ?

dù vui buồn sướng khổ

đi bên nhau một đời.



Ai cũng là số phận

dù ai đã từng yêu

nhưng nay thì chỉ một

dù ai, ai muốn chiều.



Tình duyên ai thuở trước

nào ai đã chôn vùi ?

ai ơi, ta phải chọn

một người, một người thôi.



Sự thật thường cay đắng

nếu ta đã yêu nhau

thì ai ơi hãy bỏ,

người trước. Ta bên nhau.



Đầu trời hay cuối đất

đã thề thốt một câu

thì nghiêng non, động biển

suốt đời ta có nhau...



1990.

Nhận xét